Cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng (5-6 tuổi) là một trong 6 cuốn sách của Dự án “Trứng” – Mô hình V-MTC, dựa trên phương pháp nuôi dạy trẻ em theo hướng Chú trọng Quá trình. Với những trẻ em ở độ tuổi này, đó là giai đoạn khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh thông qua các trải nghiệm thực tế. Cuốn sách mang đến cho trẻ các hoạt động khơi gợi hứng thú và giúp trẻ phát triển từng bước một. Qua đó, các em có thể tự mình khám phá và học hỏi những điều mới trong cuộc sống, từ đó trưởng thành và phát triển toàn diện những khả năng bản thân.
Tải Sách Lớp Trứng Ngỗng PDF Miễn Phí
Tác giả: | Bùi Thị Thu Vân. |
Nhà xuất bản: | Công Thương. |
Năm xuất bản: | 2022. |
Trọng lượng: | 200gr. |
Kích thước: | 20.5 x 13 cm. |
Số trang: | 184 trang. |
Hình thức: | Bìa Mềm. |
Đọc sách Lớp Trứng Ngỗng PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng PDF của tác giả Tác giả Bùi Thị Thu Vân được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Công Thương.
Lưu ý: Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Công Thương.
Tóm Tắt Sách Lớp Trứng Ngỗng
Cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng là một trong 6 cuốn sách của Dự án “Trứng” – Mô hình V-MTC, dạy học dựa trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình. Cuốn sách này dành cho trẻ từ 5-6 tuổi, tập trung phát triển các mục tiêu như phát triển nhận thức về trứng và các loài vật đẻ trứng, phát triển ngôn ngữ và viết chữ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển thẩm mỹ và phát triển thể chất. Tác giả của cuốn sách là Bùi Thị Thu Vân, phụ trách Dự án “Trứng” và là nhà sáng lập mô hình dạy học V-MTC, được biết đến như là “mẹ của vọn trẻ con”.
Đọc Sách Lớp Trứng Ngỗng Ebook Online
Lớp Trứng Ngỗng (5 – 6 tuổi) là một trong 6 cuốn sách thuộc Dự án “Trứng” – Mô hình V – MTC, dạy học dự trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình. V-MTC = Vân – Mẹ trẻ con = Vietnamese – Mother Of Child (Việt Nam – Mẹ của trẻ con), là phương pháp nuôi dạy những đứa trẻ của những “người mẹ Việt”. V-MTC vẫn đang lớn lên mỗi ngày. Mỗi bước chân trong hành trình là những bài học lớn với dự án.
Giai đoạn 1
Một Dự án thường bắt đầu với việc giáo viên đưa ra quan điểm nghiên cứu dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng, kinh nghiệm của trẻ trước khi sắp xếp các yếu tố để trẻ hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, đối với độ tuổi dưới 3 tuổi, vốn từ vựng và kinh nghiệm của trẻ với thế giới xung quanh còn hạn chế nên trẻ rất khó chia sẻ những câu chuyện trẻ đã trải qua trước đó, các con cũng không thể hiện nhiều về kinh nghiệm mà mình đã có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vào đó, giáo viên lên kế hoạch cho các hoạt động khơi gợi hứng thú liên quan đến chủ đề đã chọn để trẻ có thể khám phá; tiếp theo, giáo viên dành thời gian để quan sát và lắng nghe những nhận xét, cuộc trò chuyện của trẻ.
Giai đoạn 2
Trong giai đoạn thứ hai của một Dự án, các em bé cố gắng tìm câu trả lời cho các câu hỏi của mình. Trẻ lớn hơn có thể lấy thông tin từ các nguồn chủ yếu và thứ yếu; tuy nhiên, trẻ nhỏ nhận được hầu hết thông tin thông qua khám phá trực tiếp liên quan đến các giác quan. Giáo viên sẽ lập kế hoạch cho những trải nghiệm ban đầu, trong đó, cô giáo sẽ quan sát và ghi lại các hoạt động của trẻ. Dựa trên phân tích về những hoạt động đã quan sát được, các giáo viên sẽ quyết định cung cấp trải nghiệm nào tiếp theo phục vụ cho những khám phá của trẻ. Trên thực tế, những trải nghiệm này sẽ diễn ra rất khác nhau đối với mỗi đứa trẻ, bởi vì ở độ tuổi này, đa phần các em bé vẫn chủ yếu tập trung vào hoạt động cá nhân nhiều hơn hoạt động nhóm mang tính xã hội như ở độ tuổi lớn hơn. Giáo viên có thể quyết định lập kế hoạch trải nghiệm mới hoặc lặp lại trải nghiệm trước đó để giúp trẻ phát hiện thêm những điều mới chưa được khám phá hoặc giúp trẻ ghi nhớ nhiều hơn những biểu tượng mà trẻ cần được cung cấp.
Giai đoạn 3
Trong giai đoạn này của Dự án, các cô giáo xem lại tài liệu ghi chép của mình để đánh giá quá trình tập nghiên cứu Dự án của các con. Đồng thời, sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ cần được chia sẻ đến các phụ huynh qua nhiều cách thức khác nhau, để họ có thể hiểu hơn về công việc các con đang làm, từ đó cùng đồng hành với trẻ trong các Dự án tiếp theo mà trẻ nghiên cứu. Các em bé dù còn rất nhỏ cũng luôn háo hức, vui sướng khi được công nhận thành tích nghiên cứu như những anh chị lớn hơn, vì vậy, những sản phẩm được trưng bày trang trọng hay những kết quả nghiên cứu được chia sẻ đến nhiều người trong một buổi tổng kết Dự án hay ở bất kỳ hình thức nào cũng sẽ là những động lực nền tảng cho niềm đam mê khám phá mà chúng tôi đang nuôi dưỡng mỗi ngày trong từng đứa trẻ.
Trong tập 6 Lớp Trứng Ngỗng giai đoạn 5 – 6 tuổi dự án sẽ tập trung vào những mục tiêu phát triển:
* Phát triển nhận thức: Trẻ biết được: – Có rất nhiều loại trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút, trứng ngỗng, trứng đà điểu, trứng ba ba, trứng cá hồi – Chim, côn trùng, nhện, cóc, ếch, cá, tắc kè, rắn, thằn lằn, rùa, cá sấu là những con vật đẻ trứng. – Trứng có thể tìm thấy ở nhiều địa điểm: tổ, cây, cỏ, vách đá, cát, hồ, ao, đại dương hay cửa hàng tạp hóa,… tùy theo tập tính đẻ trứng/môi trường sống,… – Trứng là giai đoạn đầu tiên trong chu kỳ hình thành con vật
* Phát triển ngôn ngữ – Trẻ thuyết trình được vòng đời của gà, vịt, cá, ếch,… – Trẻ biểu đạt được tính cách của nhân vật trong truyện qua diễn đạt lời thoại. – Dùng từ ngữ để trao đổi rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu với bạn cùng chơi, cùng làm việc nhóm. – Làm quen chữ cái: A, Q, U, Ư, T, N, G, R. – Xác định chữ U, Ư trong từ “Quả trứng”. – Viết/đồ thư, văn bản, chữ cái
* Phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội: • Nhận thức về bản thân: – Tự đưa ra quyết định, đưa ra lựa chọn. – Tự đánh giá, kiểm tra kết quả và nhận xét kết quả. – Trân trọng sản phẩm của bản thân. – Khả năng giải quyết vấn đề độc lập. • Kỹ năng xã hội: – Chia sẻ với bạn trong hoạt động cụ thể. – Tôn trọng bạn chơi. – Giải quyết mâu thuẫn. * Phát triển thẩm mỹ: • Trẻ biết: – Dùng thùng carton, dụng cụ đánh trứng, các nguyên vật liệu để phục vụ cho góc hoạt động nội trợ, sắm vai. – Tự lựa chọn vật liệu để tạo ra quả trứng và màu sắc của trứng. – Tự lựa chọn vật liệu, màu sắc, chất liệu khác nhau để trang trí vỏ trứng.
* Phát triển thể chất: – Phối hợp tay mắt điều khiển vật. – Đi bằng mép ngoài bàn chân. – Đi trên dây đặt trên sàn. – Bò dích dắc qua 7 điểm. – Bật liên tục vào vòng. – Cắt/xé quả trứng. – Cài cúc áo, kéo khóa, cài cặp.
Thông tin tác giả:
Bùi Thị Thu Vân Được biết đến như là “mẹ của vọn trẻ con”. Trải qua 19 năm nghiên cứu về Giáo dục đầu đời. Sáng lập mô hình dạy học V-MTC – Dạy học dựa trên Dự án theo hướng Chú trọng quá trình. Là một trong những giáo viên mầm non đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chuyên sâu, triển khai và ứng dụng dạy học dựa trên dự án, mô hình giáo dục Montessori, hướng tiếp cận dạy học Reggio Emilia vào chương trình giáo dụ mầm non tại Việt Nam. Giám đốc đào tạo Vietnamese Training Academy Xây dựng và cố vấn chuyên môn cho hơn 40 trường mầm non/hệ thống trường mầm non tại Việt Nam.
Review sách Lớp Trứng Ngỗng
Cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng là một trong 6 cuốn sách trong Dự án “Trứng” – Mô hình V-MTC, dành cho trẻ từ 5 – 6 tuổi. Cuốn sách này được xây dựng dựa trên phương pháp nuôi dạy V-MTC, với hướng Chú trọng Quá trình, giúp trẻ phát triển khả năng khám phá và khám phá thế giới xung quanh.
Cuốn sách rất phù hợp cho độ tuổi này, nó giúp trẻ học hỏi thông qua các hoạt động khơi gợi hứng thú, góp phần giúp trẻ tìm hiểu sâu hơn về chủ đề đã chọn. Cuốn sách cũng cho thấy rõ ràng quan điểm nghiên cứu dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng và kinh nghiệm của trẻ. Điều này cho thấy rằng cuốn sách được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ một cách toàn diện.
Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra kế hoạch cho các trải nghiệm khác nhau giúp trẻ khám phá thêm những điều mới mẻ chưa được khám phá và ghi nhớ nhiều hơn những biểu tượng mà trẻ cần được cung cấp. Điều này giúp cuốn sách trở nên hấp dẫn và thú vị cho trẻ.
Tóm lại, cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng là một tài liệu hữu ích cho các giáo viên và phụ huynh giúp trẻ học hỏi và phát triển một cách toàn diện. Cuốn sách cho thấy rằng việc chú trọng quá trình và tập trung vào nhu cầu, hứng thú và kinh nghiệm của trẻ là rất quan trọng để giúp trẻ phát triển tốt hơn.
Những Câu Nói Hay Trong Lớp Trứng Ngỗng
– “Lớp Trứng Ngỗng (5 – 6 tuổi) là một trong 6 cuốn sách thuộc Dự án “Trứng” – Mô hình V – MTC, dạy học dự trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình.”
– “Giai đoạn 1… giáo viên lên kế hoạch cho các hoạt động khơi gợi hứng thú liên quan đến chủ đề đã chọn để trẻ có thể khám phá; tiếp theo, giáo viên dành thời gian để quan sát và lắng nghe những nhận xét, cuộc trò chuyện của trẻ.”
– “Giai đoạn 2… các giáo viên sẽ quyết định cung cấp trải nghiệm nào tiếp theo phục vụ cho những khám phá của trẻ.”
– “Giai đoạn 3… sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ cần được chia sẻ đến các phụ huynh qua nhiều cách thức khác nhau, để họ có thể hiểu hơn về công việc các con đang làm, từ đó cùng đồng hành với trẻ trong các Dự án tiếp theo mà trẻ nghiên cứu.”
– “Trong tập 6 Lớp Trứng Ngỗng giai đoạn 5 – 6 tuổi dự án sẽ tập trung vào những mục tiêu phát triển: Phát triển nhận thức, Phát triển ngôn ngữ, Phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội, Phát triển thẩm mỹ, Phát triển thể chất.”
– “Bùi Thị Thu Vân… là một trong những giáo viên mầm non đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chuyên sâu, triển khai và ứng dụng dạy học dựa trên dự án, mô hình giáo dục Montessori, hướng tiếp cận dạy học Reggio Emilia vào chương trình giáo dụ mầm non tại Việt Nam.”
Bài Học Từ Sách Lớp Trứng Ngỗng
Thông qua cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng PDF, chúng ta học được cách áp dụng phương pháp dạy học dựa trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình cho trẻ mầm non. Việc lên kế hoạch các hoạt động để khơi gợi hứng thú và quan sát, lắng nghe nhận xét của trẻ là rất quan trọng. Các giai đoạn trong quá trình tập nghiên cứu Dự án cũng được trình bày rõ ràng, giúp cho giáo viên và phụ huynh có thể đồng hành và hỗ trợ cho các em bé trong quá trình khám phá và học tập.
Ngoài ra, từ cuốn sách Lớp Trứng Ngỗng PDF, chúng ta còn học được những mục tiêu phát triển quan trọng cho trẻ 5-6 tuổi như: phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm – kỹ năng xã hội, thẩm mỹ và thể chất. Những mục tiêu này giúp trẻ phát triển các kỹ năng và phẩm chất cần thiết để trưởng thành và đạt thành công trong cuộc sống.