Cuốn sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo là một nguồn cảm hứng vô tận cho những ai muốn khám phá và phát triển khả năng sáng tạo của mình. Tác giả Dave Trott đã tuyệt vời trong việc trình bày những ví dụ, câu chuyện về sáng tạo chéo, từ đó giúp độc giả áp dụng những ý tưởng này vào cuộc sống, công việc hay bất kỳ lĩnh vực nào họ đang làm việc. Cuốn sách không chỉ là một hướng dẫn triển khai ý tưởng mà còn đem đến cho độc giả những bài học về cuộc sống. Từ những câu chuyện đời thường, Sáng Tạo Chéo đã chứng minh rằng ý tưởng xuất phát từ chính cuộc sống và con người có thể kết hợp những thứ rời rạc để tạo ra những ý tưởng tuyệt vời. Và cuốn sách còn đưa ra những lời bình luận thông minh, súc tích để làm phong phú thêm những ví dụ tuyệt vời. Đọc Sáng Tạo Chéo, đọc biết bao nhiêu ý tưởng mới và không nên bỏ qua.
Tải Sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo PDF Miễn Phí
Tác giả: | Dave Trott. |
Người dịch: | Nguyễn Lê Châu Giang. |
Nhà xuất bản: | Hồng Đức. |
Năm xuất bản: | 2023. |
Trọng lượng: | 320gr. |
Kích thước: | 20.5 x 15 x 1.5 cm. |
Số trang: | 300 trang. |
Hình thức: | Bìa Mềm. |
Đọc sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo PDF của tác giả Tác giả Dave Trott được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Hồng Đức.
Lưu ý: Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Hồng Đức.
Tóm Tắt Sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo
Cuốn sách “Sáng tạo Chéo – Nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo” của Dave Trott giải thích nguồn gốc của ý tưởng sáng tạo và làm thế nào để tạo ra chúng, nhằm giúp độc giả cải tiến và thay đổi xã hội. Sáng tạo chéo là kết hợp những thứ không liên quan để tạo ra ý tưởng mới. Cuốn sách cung cấp những ví dụ và câu chuyện về sáng tạo chéo, giúp người đọc triển khai ý tưởng trong ngành quảng cáo, kinh doanh, thể thao và bất cứ lĩnh vực nào.
Đọc Sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo Ebook Online
Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo
Con người có xu hướng thích thú với những thứ độc lạ, khác biệt, chẳng ai thích những điều nhàm chán và cũ kỹ. Đó là lý do vì sao có khái niệm “Sáng tạo”. Sáng tạo đưa con người tiếp xúc với cái nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới, giúp cho xã hội liên tục cải tiến, thay đổi và phát triển? Nhưng con người lấy đâu ra nhiều ý tưởng đến vậy?
Ý tưởng không tự nhiên sinh ra và tồn tại, ý tưởng xuất phát từ ngay trong cuộc sống. Giống như Steve Jobs từng nói “Sáng tạo chỉ là kết nối những thứ xung quanh cuộc sống của chúng ta với nhau. Nếu chúng ta ngạc nhiên hỏi những người này về những sản phẩm của họ thì thật sự họ cũng chẳng biết họ đã sáng tạo như thế nào, vì họ chỉ đang họa lại những thứ họ thấy theo thế giới quan của họ.”
Và khi ra có thể kết hợp những thứ rời rạc không liên quan với nhau, để chúng giao thoa với nhau, tạo ra một ý tưởng mới. Đó gọi là sáng tạo chéo – một ý tưởng đột phá và độc đáo từ những thứ có sẵn.
Nếu bạn muốn trở thành một người sở hữu những ý tưởng đột phá, khám phá những câu chuyện thành công từ những ý tưởng sáng tạo, cuốn sách “Sáng tạo chéo – Sáng tạo chéo: Nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo” là dành cho bạn. Trong cuốn sách này Dave Trott – giám đốc sáng tạo trình bày những ví dụ, câu chuyện về sáng tạo chéo, như một cách hướng dẫn triển khai những ý tưởng trong ngành quảng cáo, kinh doanh, thể thao hay bất cứ ngành nghề nào.
– Từ thanh niên làm việc tại xưởng sản xuất đam mê âm nhạc đến việc kết hợp quy trình sản xuất với âm thanh để tạo nên hãng thu âm nổi tiếng.
– Từ câu chuyện băng cá nhân của cô giáo đến bài học về cách mỗi người giải quyết vấn đề.
– Từ câu chuyện về trên bàn ăn với hai cậu con trai đến bài học về sự khác biệt.
Tất cả các câu chuyện được viết một cách dễ hiểu. Cuốn sách không nói về các phương pháp sáng tạo mà chủ yếu kể chuyện nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của chính bạn. Ngoài ra tác giả cũng đưa ra những lời bình luận thông minh, súc tích làm phong phú thêm những ví dụ tuyệt vời.
Nội dung cuốn sách gồm các nội dung như sau:
Phần 1: Nảy ý tưởng
Phần 2: Khi tầm thường chính là phi thường
Phần 3: Đừng chỉ nhìn về hướng mọi người đang nhìn
Phần 4: Ý tưởng bắt nguồn từ đâu?
Phần 5: Ai là người quyết định ý tưởng?
Phần 6: Ý tưởng hay không quan trọng, người nghĩ ra nó là ai mới quan trọng
Phần 7: Cách diễn tả ý tưởng
Phần 8: Rủi ro, sai lầm, hay ý tưởng?
Phần 9: Kinh doanh ý tưởng và ý tưởng đánh giá.
MỘT SỐ BÀI HỌC TRONG CUỐN SÁCH:
1. Nhiều người có trí óc siêu phàm nhưng tư duy rất tệ. Ngược lại, nhiều người có trí thông minh tầm thường nhưng tư duy lại rất cừ khôi. Sức mạnh động cơ của một chiếc xe và khả năng lái xe là hai thứ khác nhau hoàn toàn.
2. Hãy đơn giản hóa các tình huống phức tạp, làm rõ nó, trình bày về nó, khiến khán giả quan tâm đến nó. Kiến thức dễ hiểu sẽ ở trong tâm trí người ta lâu hơn là một bài giảng chỉ chăm chăm vào lý thuyết.
3. Chúng ta phải giao tiếp với khán giả bằng ngôn ngữ họ thích nghe, không phải bằng ngôn ngữ ta thích.
4. Thời điểm tốt nhất để tìm kiếm một ý tưởng là trước khi bạn cần đến nó.
5. Đôi khi bạn tạo ra một cuộc cách mạng trước, sau đó mới quyết định nó làm gì.
6. ở đây không chỉ là những câu chuyện về sáng tạo mà là những bài học về cuộc đời.
7. Quảng cáo nên làm cái mới mẻ trở nên quen thuộc và cái quen thuộc trở nên mới mẻ
8. Đừng cho họ những gì họ muốn. Hãy cho họ những gì họ chưa bao giờ dám mơ tới.
Review sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo
Cuốn sách “Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo” của Dave Trott là một cuốn sách rất đáng đọc cho những ai mong muốn trở thành một người sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh. Tác giả không chỉ giải thích về ý tưởng sáng tạo chéo mà còn chia sẻ rất nhiều ví dụ và câu chuyện thú vị giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách áp dụng ý tưởng trong các ngành nghề khác nhau.
Cuốn sách cũng giúp độc giả nhận ra rằng ý tưởng không đến từ chỗ nào khác ngoài cuộc sống hàng ngày của chúng ta và khi kết hợp các yếu tố rời rạc lại với nhau sẽ tạo ra một ý tưởng mới đầy đột phá. Tác giả cũng minh họa rằng một ý tưởng hay không quan trọng bằng người nghĩ ra nó, và cách diễn tả ý tưởng cũng rất quan trọng.
Cuốn sách rất dễ hiểu và thú vị, không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về sáng tạo chéo mà còn giúp bạn rèn luyện khả năng sáng tạo của chính mình. Điều này là rất quan trọng trong kinh doanh và quảng cáo, khi mà càng nhiều ý tưởng đột phá thì càng có cơ hội để vượt qua đối thủ và trở thành thành công. Toàn bộ những bài học trong cuốn sách là những bài học về cuộc đời, giúp bạn phát triển khả năng tư duy đa dạng và khả năng tìm kiếm giải pháp cho các tình huống phức tạp.
Tổng quan, đây là một cuốn sách rất giá trị và cần thiết cho những ai mong muốn trở thành người sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh.
Những Câu Nói Hay Trong Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo
– “Sáng tạo đưa con người tiếp xúc với cái nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới, giúp cho xã hội liên tục cải tiến, thay đổi và phát triển.”
– “Sáng tạo chéo – một ý tưởng đột phá và độc đáo từ những thứ có sẵn.”
– “Sáng tạo chỉ là kết nối những thứ xung quanh cuộc sống của chúng ta với nhau.”
– “Cuốn sách không nói về các phương pháp sáng tạo mà chủ yếu kể chuyện nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của chính bạn.”
– “Thời điểm tốt nhất để tìm kiếm một ý tưởng là trước khi bạn cần đến nó.”
– “Đừng cho họ những gì họ muốn. Hãy cho họ những gì họ chưa bao giờ dám mơ tới.”
Bài Học Từ Sách Sáng Tạo Chéo – Nguồn Gốc Của 1001 Ý Tưởng Quảng Cáo
:
– Ý tưởng sáng tạo xuất phát từ cuộc sống và kết nối những thứ xung quanh với nhau.
– Sáng tạo chéo là sự kết hợp những thứ rời rạc không liên quan với nhau để tạo ra một ý tưởng mới.
– Cuốn sách thúc đẩy khả năng sáng tạo của người đọc bằng cách kể câu chuyện và ví dụ.
– Đơn giản hóa tình huống phức tạp sẽ khiến khán giả quan tâm hơn.
– Giao tiếp với khán giả bằng ngôn ngữ họ thích nghe.
– Tìm kiếm ý tưởng trước khi cần đến nó.
– Sáng tạo không giới hạn trong ngành quảng cáo, mà còn trong cuộc sống.
– Quảng cáo nên làm cái mới mẻ trở nên quen thuộc và cái quen thuộc trở nên mới mẻ.
– Hãy cho khách hàng những gì họ chưa bao giờ dám mơ tới.