Hello Health Group sở hữu nền tảng Hello Bacsi tổ chức hội thảo cập nhật xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và hợp tác giữa các thương hiệu giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng trong chăm sóc sức khỏe.
Hội thảo “Dẫn đầu xu hướng – Cuộc cách mạng số về chăm sóc sức khỏe” có sự tham gia của hơn 100 đại diện các doanh nghiệp ngành y tế, được tổ chức tại TP HCM.
Tại sự kiện, Giám đốc công nghệ của tập đoàn Hello Health Group – ông Sudesh Kumar, chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trên toàn cầu đã bắt đầu thâm nhập vào ngành chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam. Công nghệ AI đã được sử dụng bước đầu như một trợ lý sức khỏe thông minh, giúp giải đáp thắc mắc của người bệnh trên các cộng đồng của nền tảng Hello Bacsi liên quan đến sức khỏe như hỗ trợ tâm lý, hỏi đáp về chăm sóc sức khỏe sinh sản hoặc trả lời câu hỏi liên quan đến bệnh mãn tính.
Ông Sudesh Kumar cũng chia sẻ kết quả khảo sát mới nhất về kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam trong việc sử dụng AI. Trong tổng số người được khảo sát, 73.21% mong muốn trí tuệ nhân tạo sẽ tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe; 65.18% hy vọng AI sẽ giúp tăng tính chính xác của kết quả thăm khám và 56.25% nghĩ rằng hiệu quả chăm sóc sức khỏe sẽ được cải thiện.
Sự phát triển của công nghệ cũng thay đổi cách bác sĩ và chuyên viên y tế tương tác với bệnh nhân. Các thương hiệu ngành chăm sóc sức khỏe cũng đã tận dụng tính tương các cao giữa người bệnh và bác sĩ trên nhiều nền tảng mạng xã hội để tăng độ tin cậy cho các sản phẩm.
Ngoài ra, sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Hello Bacsi và Pharmacity. Đây là lần đầu tiên một nền tảng số về sức khỏe bắt tay cùng hệ thống nhà thuốc tại Việt Nam xây dựng mô hình O2O (Online – To – Offline) hoàn chỉnh cho người tiêu dùng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, tận dụng thế mạnh trực tuyến cũng như sức mạnh gắn kết thương hiệu của Hellobacsi và lợi thế đa kênh của mạng lưới bán lẻ Pharmacity.
Ông Charles Toomey, Chủ tịch điều hành của Hello Health Group cho biết Hello Bacsi được thành lập với tầm nhìn cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và trao quyền cho người tiêu dùng. Để thực hiện được mục tiêu này cần sự chung tay của nhiều đối tác, cá nhân và tổ chức có cùng chí hướng, những người có chung tầm nhìn và sẵn sàng cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung.
“Việc ký kết thỏa thuận chiến lược này với Pharmacity là sự hợp tác hứa hẹn sẽ thay đổi cách cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam”, ông Charles Toomey nói.
Yên Chi